13 cơ sở đóng gói khoai lang đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết đã nhận công hàm của Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo kết quả kiểm tra trực tuyến doanh nghiệp khoai lang xuất khẩu.

nghiep xuan san pham khoai-lang-tím
nghiep xuan san pham khoai-lang-tím

Theo đó, ngoại trừ 3 doanh nghiệp được kiểm tra trong quá trình phân tích rủi ro, các chuyên gia Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra trực tuyến đối với 20 cơ sở đóng gói trong danh sách đề xuất của Việt Nam. Các chuyên gia Trung Quốc xác nhận 13 trong 23 cơ sở đóng gói đáp ứng được yêu cầu của Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với sản phẩm khoai lang.

Cùng với 13 cơ sở đóng gói này, danh sách 70 vùng trồng khoai lang đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc đã được đăng tải đầy đủ trên Website của Cục Kiểm dịch động thực vật, Tổng cục Hải quan Trung Quốc

Tổng cục Hải quan đề nghị phía Cục Bảo vệ thực vật, BộNN&PTNT thực hiện tốt công tác kiểm dịch trước xuất khẩu và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các yêu cầu của quy trình sản xuất, chế biến.

Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khoai lang xuất khẩu sang Trung Quốc được công bố ngày 22/11/2022 – Đây được xem là cơ hội cho người nông dân Việt Nam phát triển ngành hàng, gia tăng giá trị kinh tế cũng như chuyển dịch dần từ xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch.

Cục Bảo vệ thực vật cam kết, tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cơ quan chuyên môn tại địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và tổ chức thực hiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân. Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như mở cửa thị trường hơn nữa cho sản phẩm khoai lang./.

(baodantoc.vn)

Share:

Chỉ một động thái của Trung Quốc, giá một loại hạt của Việt Nam bất ngờ tăng vọt

Một cơ sở khoai lang Đắk Nông được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc

Be the first to comment “13 cơ sở đóng gói khoai lang đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc”

(will not be shared)

Call Now Button